Trang

Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2012

Lại một mùa Xuân tới

Một mùa xuân nữa đang tới thật gần... Vậy là năm nay, gia đình nhỏ của mình thêm một tết nữa ở Sơn La. Tết này, vợ chồng mình không sắm sửa gì nhiều nhưng vui lắm lắm. Cháu gái lớn mãi đến giáp tết mới được nghỉ học. 
Cháu lớn đi học lớp một vui đáo để, do cao lớn hơn bạn bè nên bị cô giáo chuyển chỗ đẩy xuống ngồi gần cuối lớp nhưng chị nàng không chịu cứ nhoi lên ngồi bàn trên. Những tháng đầu của năm học, bé Hà Minh khá chăm chỉ. Lên lớp học chú ý và ngoan nhưng càng về cuối năm càng quậy. Chữ viết xấu như gà bới, điểm thì rặt có 7,8,9 nhưng tưởng mình giỏi. Bố hỏi: Cô giáo hôm nay chấm điểm không? Được mấy điểm? Cháu hồn nhiên: con được 6! Ô, bị 6 chứ sao lại được? Cháu giải thích con mãi mới được sáu đó, các bạn được đầy ...Hì, cô nàng chưa biết so sánh điểm! Đi học về, bố bắt quét nhà rồi đi tắm rửa và trông em. Cô nàng biết trông em rồi đấy nhé! Nhưng ...hay bắt chước bố mẹ nạt em kinh khủng. Thỉnh thoảng cô nàng còn tị với em, vẹo em khi nó khóc quá! Năm nay, bố mẹ cũng chỉ mua cho cháu một bộ quần áo mới để tung tăng vui xuân chứ không được như năm ngoái, khổ thân! Cầu trời sang năm mới cho con gái không bị ốm đau như năm cũ, học hành thi đua với bạn bè quyết liệt hơn nữa để được đi thi viết chữ đẹp, ngoan ngoãn chăm chỉ không nói dối bố mẹ...
Tháng 9 rồi, vợ đẻ thêm thằng cu tí, đến tết này cháu được 4 tháng tuổi sang tháng thứ 5... cũng đã biết quậy tưng bừng. Nhờ ơn trời phật ban phước, con trai đến tháng thứ 2 đã biết cười ...hóng chuyện và từ đó gào thét cười đùa, mút ngón tay chùn chụt, tè ra biết khóc ... gọi bố mẹ hoặc chị gái thay cho. Cơ quan mình, các cụ sinh cháu một bề và thiên về con gái, đến lượt mình được thằng cu tỉ, cơ quan hỏi thăm và trêu vui đáo để. Hi vọng rằng sang năm mới, cu tỉ ít ho hắng và xổ mũi ốm đau, hay ăn chóng nhớn là bố mẹ mừng lắm lắm..
Năm nay, mình vất vả nhiều lắm. Vợ sinh cháu nhỏ nằm một chỗ và con gái lớn đi học lớp 1 nên mọi việc nhà đều tự tay mình cáng đáng từ việc đi chợ, đưa đón con đi học. Việc của cơ quan không giảm, vẫn phải đảm nhận bình thường lại thêm họp hành nhiều... Thu nhập không có gì ngoài tiền lương hơn 3 triệu. Cũng may là khi vợ gần sinh thì bà nội lên. Bà từ quê lên khoảng 14h PM chưa hết say xe thì khoảng hơn 18h Pm vợ chuyển dạ. Bà nội và bà ngoại giúp cho vợ chồng mình được 1 tháng rồi về.
Việc học hành của mình vì vậy cũng không đâu vào đâu, giậm chân tại chỗ. Mình không dám gọi cho thầy cô để xúc tiến công việc và ... sợ cả việc thầy cô gọi điện hoặc nhắn tin thúc giục. Cái khó bó cái khôn! Vừa làm nhà xong nợ chồng chất chưa trả được thì đi học rồi lại vợ sinh con! Thôi tự nhủ năm mới phải gác lại chuyện nhà để đi lấy tư liệu viết bài và cố hoàn tất 2/3 công việc. Cầu trời cho mình sức khỏe, không ốm đau lặt vặt như năm cũ và có thêm nguồn thu nhập thêm.
Hì viết vài dòng cho blog khi năm mới cận kề ngưỡng cửa cho khỏi mốc meo!

Không có nhận xét nào: